8 เรื่องที่นักการตลาดวัสดุก่อสร้างยังทำผิดอยู่

ยี่สิบปีที่เราได้ขายวัสดุก่อสร้างมานั้น ทางวีไลน์ได้สังเกตการณ์ทำงานของร้านขายและโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้างหลายแห่ง ปัญหาเหล่านี้คือสิ่งที่ร้านค้าแต่ละที่ยังทำผิดซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งทำให้ทางร้านเสียโอกาส เงิน และ ประสิทธิภาพในการทำงานเป็นอย่างมาก หากยังทำสิ่งเหล่านี้ต่อไปแล้วละก็ โอกาสที่จะ ‘เจ๊ง’ มีเยอะมาก

ทำความเข้าใจสถาปนิกก่อนขาย

การทำงานกับสถาปนิกนั้นใช้เวลา ความพยายามและความอดทมมาก แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพแล้วสามารถใข้งานได้ตามที่สัญญาไว้ หากเรามีทุกอย่างที่กล่าวมาแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องเจออาการ ‘ลูกค้าหนี’ อีกต่อไปและเราก็จะกลายเป็นผู้นำในการขายอุปกรณ์ก่อสร้างให้กับตลาดสถาปนิกได้ในที่สุด

ขนาดและพิกัดของท่อพีวีซี

ทำไมสเปกของท่อทั้งความหนา เส้นผ่าศูนย์กลาง และชั้นความดันถึงมีเยอะเหลือเกิน แถมบางทีก็ไม่ได้เข้าใจได้ง่ายๆด้วย วันนี้เราจะมาลองดูกันว่าความหลากหลายของท่อพีวีซีนั้นทีอะไรบ้าง

การจัดส่งท่อพีวีซีในอุตสาหกรรม

อย่างที่รู้กันดีว่าท่อพีวีซีขนาดมาตรฐานนั้นมีความยาวถึงสี่เมตร ซึ่งเป็นวัสดุก่อสร้างที่ถือว่าค่อนข้างยากในการขนส่งไปมาและเป็นข้อจำกัดอย่างมากสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายในการแลกเปลี่ยนสินค้า ในทางกลับกันสินค้าอย่างอุปกรณ์ท่อพีวีซีเช่นข้อต่อตรง ฝาครอบ บอลวาล์วและเกลียวในก็มีขนาดและน้ำหนักที่แตกต่างกันเหลือเกิน ในวันนี้เราจะมาดูวิธีที่คนในอุตสาหกรรมท่อพีวีซีใช้ในการขนส่งท่อพีวีซีในประเทศและนอกประเทศกันอย่างไร

วิธีขายท่อพีวีซีให้กับลูกค้าทุกประเภท

หลักการขายที่ต้องเข้าใจคือคำว่า ใจเขาใจเรา สำหรับร้านขายท่อพีวีซีที่รับลูกค้าหลากหลายรูปแบบก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมา ร้านขายต่อ ผู้ใช้โดยตรง หรือแม้กระทั่งสถาปนิก โดยที่แน่นอนว่าลูกค้าพวกนี้มีความต้องการไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นราคา แบรนด์สินค้า ความน่าเชื่อถือ คุณภาพสินค้า และ บริการเพิ่มเติม